Những nhược điểm của bảng tên nhân viên ăn mòn truyền thống 


Bảng tên nhân viên ăn mòn truyền thống được sử dụng khá phổ biến 2 - 3 năm về trước, tuy nhiên, sự ra đời của công nghệ In UV đã thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp làm bảng tên nhân viên. Cùng in Bazan tìm hiểu những nhược điểm của loại bảng tên có tuổi đời khá lâu này nhé.

1. Làm thủ công hoàn toàn.

+ Có mặt đã từ rất lâu, vì vậy, bảng tên nhân viên ăn mòn hoàn toàn được làm thủ công bằng cách sử dụng hóa chất để khắc chìm các chi tiết cần thể hiện, việc này vô cùng độc hai cho người làm.

+ Sau đó là bước pha sơn và phủ lên, những chỗ chìm xuống sẽ giữ sơn lại, phía bề mặt sẽ được cạo đi sạch sẽ.

+ Miếng đồng dùng để ăn mòn phải đủ dày, trước khi làm cần mài nhẵn bề mặt bằng giấy nhám mịn. Tốn công và trải qua khá nhiều khâu chuẩn bị.

2. Chỉ thể hiện được 1 vài màu sắc cơ bản.

+ Bảng tên ăn mòn dùng các màu sơn hiện có trên thị trường để pha theo màu khách hàng yêu cầu, nhược điểm là chỉ thể hiện được các màu đơn sắc (xanh, đỏ, tím, vàng...) chứ không làm được màu trải từ đậm sang nhạt, chuyển màu này sang màu kia



Với logo Vietcombank mới này, bảng tên ăn mòn chỉ thể hiện được màu xanh lá cây mà không tạo được màu trải từ xanh đậm sang xanh nhạt.

3. Thời gian làm rất lâu và chỉ nhận số lượng nhiều

Vì phải trải qua rất nhiều công đoạn thủ công và phức tạp nên khiến cho thời gian hoàn thiện được 1 chiếc bảng tên nhân viên sẽ rất lâu. Tối thiểu là 3-5 ngày, có khi cả tuần nếu đơn hàng quá ít.

4. Giá thành cao

Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi các bạn đã đọc qua những mục ở trên. Người làm bảng tên sẽ phải tốn rất nhiều công sức nên giá thành chắc chắn sẽ không hề rẻ.

Trên đây là những nhược điểm mà người làm trong nghề như In Bazan có thể nhận thấy được và muốn chia sẻ với các bạn. Hẹn các bạn trong những bài viết sắp tới.